Home / TIN MỚI / 10 thực phẩm đánh bay mệt mỏi khi mang thai

10 thực phẩm đánh bay mệt mỏi khi mang thai

Nội tiết tố thay đổi khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy vô cùng mệt mỏi. 10 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp đánh bay mệt mỏi khi mang thai.

  • Bà bầu cao huyết áp làm giảm trí thông minh của bé
  • Giúp mẹ bầu giải quyết các vấn đề về da khi mang thai
  • Bổ sung sắt và canxi trong tháng thứ 6

 

Hãy tham khảo một số thực phẩm có khả năng đánh bay mệt mỏi khi mang thai từ chuyên gia của chúng tôi.

1. Hải sản

Trong hải sản có chứa nhiều axit béo omega-3, chất chống oxy hóa có khả năng chống mệt mỏi khi mang thai cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều nhé.

10 siêu thực phẩm đánh bay mệt mỏi khi mang thai

Trong hải sản có chứa nhiều axit béo omega-3

2. Sữa chua

Canxi, các loại vitamin, vi khuẩn có lợi cho đường ruột trong sữa chua có khả năng giúp mẹ bầu hạn chế tối thiểu chứng mệt mỏi khi mang thai các mẹ nhé. Mỗi ngày 1 hộp sữa chua là đủ.

3. Rau bina

Rau bina và một số loại sau có màu xanh thẫm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein. Mẹ bầu đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé.

4. Chuối

Axit folic trong chuối có tác dụng tăng hồng cầu, giảm đau nhức và giảm nguy cơ dị tật thai nhi.

10 siêu thực phẩm đánh bay mệt mỏi khi mang thai1

Axit folic trong chuối có tác dụng tăng hồng cầu

5. Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

6. Cam

Cam, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt khác chứa nhiều vitamin C, axit folic có tác dụng chống mệt mỏi khi mang thai. Mỗi ly nước cam, chanh, hay bưởi hàng ngày rất tốt cho mẹ bầu.

7. Đậu đỏ

Đậu đỏ có khả năng tăng hemoglobin cho mẹ bầu. Đậu đỏ cũng rất tốt cho chị em sau sinh.

8. Cà rốt

Vitamin A và axit folic trong cà rốt rất cần cho chị em mang thai.

10 siêu thực phẩm đánh bay mệt mỏi khi mang thai2

Vitamin A và axit folic trong cà rốt rất cần cho chị em mang thai

9. Củ cải

Canxi trong củ cải có thể giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi trong thai kỳ.

10. Bông cải xanh

Vitamin và protein trong bông cải xanh rất dồi dào.

Trên đây là 10 loại siêu thực phẩm có khả năng giảm mệt mỏi khi mang thai mẹ bầu không được bỏ qua.

M.H

Tags: Mang thai, Mẹ bầu, Mệt mỏi khi mang thai, Ốm nghén, Thai nhi

Xem thêm bài viết khác:

  • Xử lý dấu hiệu bất thường khi mang thai

    Một số dấu hiệu bất thường khi mang thai nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và thai nhi.
     

    Hãy tham khảo một vài cách …

  • Những bài tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe bà bầu

    Những bài tập đơn giản sau đây không chỉ tốt cho sức khỏe bà bầu mà còn giúp các mẹ có thể vượt cạn tự nhiên một cách dễ dàng.
     
    1. Đứng lên ngồi xuống

    Đứng lên ngồi …

  • Suýt sảy thai vì “cứng đầu”

    Hồng mang thai, nhưng cả phòng Kế toán không ai là không trợn mắt khi thấy nếp sinh hoạt của chị.
    Vốn tính tình cởi mở, thích giao lưu, thích ăn hàng quán, cho dù biết tin …

Ý kiến của bạn

About adminmt

Check Also

Thay vỏ iPhone 6 tại Hà Nội

Thay vỏ iPhone 6 tại đâu ở Hà Nội và TPHCM chính hãng

Vỏ iPhone 6 không chỉ là phần giúp bạn trang trí, tạo những hình vẽ …