Những thương hiệu mỹ phẩm “lương thiện” nổi tiếng nhất thế giới

Những thương hiệu mỹ phẩm “lương thiện” nổi tiếng nhất thế giới

Nếu điều bạn quan tâm khi chọn mua mỹ phẩm là những thành phần lành tính và độ thân thiện với thiên nhiên và môi trường, thì sau đây chính là 5 hãng mỹ phẩm mà bạn hoàn toàn có thể trao gửi niềm tin của mình đấy.

1. Yves Rocher

Yves Rocher được xem là thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thiên nhiên lành tính với 100% nguyên liệu đều được chiết xuất từ thực vật.

Yves Rocher

Ảnh: Internet
Yves Rocher
Ảnh: Internet

Ra đời từ những đồng hoa, những khu rừng bạt ngàn ở vùng quê La Gacilly của nước Pháp, Yves Rocher chính là thương hiệu tạo nên khái niệm “mỹ phẩm hữu cơ”. Hãng cũng cam kết không thử nghiệm bất kỳ sản phẩm nào trên động vật. Chính từ đó mà sau hơn 50 năm, cái tên Yves Rocher vẫn được xem như một trong những tập đoàn mỹ phẩm thiên nhiên lớn nhất thế giới.

Yves Rocher

Ảnh: Internet
Yves Rocher
Ảnh: Internet

2. Lush

Các sản phẩm của Lush không chỉ được đón nhận bởi hiệu quả và thiết kế đẹp mắt, mà nguồn gốc sản phẩm cũng là một ưu điểm nổi bật của hãng.

Lush

Ảnh: Internet
Lush
Ảnh: Internet

Lush luôn sử dụng có nguồn nguyên liệu sạch và tự nhiên. Thương hiệu này không hề nhờ đến trung gian mà trực tiếp mua nguyên liệu tại nguồn để đảm bảo tối đa chất lượng, độ “sạch” và cũng như giảm bớt giá thành đầu ra cho sản phẩm.

Lush

Ảnh: Internet
Lush
Ảnh: Internet

Đây cũng là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm quan tâm đến vấn đề môi trường hiện nay. Ít ai ngờ các loại bao bì, chai lọ được thiết kế vô cùng chuyên nghiệp của hãng đều được sản xuất từ nguyên liệu tái chế. Các sản phẩm của Lush cũng rất thân thiện với môi trường và cả con người khi không hề thử nghiệm trên động vật hay chứa hương liệu tạo mùi.

3. Origins

Origins

Ảnh: Internet
Origins
Ảnh: Internet

Bên cạnh những sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo”, thì Origins còn nổi tiếng bởi độ “xanh” từ chu trình sản xuất cho đến thành phẩm cuối cùng. Có một điều rất thú vị về Origins, đó là tất cả các cửa hàng của thương hiệu này đều sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện năng. Loại sơn trang trí cửa hàng cũng rất “xanh” khi được làm từ các nguyên liệu ít độc hại, nhằm bảo vệ sức khỏe của khách hàng một cách tốt nhất.

Origins

Ảnh: Internet
Origins
Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, hãng mỹ phẩm đình đám này chỉ sử dụng điện gió cho tất cả các nhà máy sản xuất và một số cửa hàng bán lẻ của mình. Nếu bạn chưa biết, thì điện gió có thể giảm đáng kể lượng khí Cacbon Dioxide thải ra môi trường, từ đó góp phần vào quá trình ngăn chặn sự phát triển của biến đổi khí hậu. Thương hiệu này cũng rất tích cực trong các hoạt động vì môi trường như trồng cây hay phát triển các nguyên liệu bền vững.

4. The Body Shop

The Body Shop

Ảnh: Internet

Các dòng sản phẩm chất lượng liên tục được đón nhận đã mang lại cho The Body Shop một khoản lợi nhuận khổng lồ. Một phần lớn lợi nhuận này đã được sử dụng cho các hoạt động và chiến dịch cộng đồng của hãng như: chiến dịch “Save the whale” hợp tác cùng tổ chức Hòa bình xanh, hay chiến dịch phòng chống HIV/AIDS “Spray to change attitudes” cùng kênh MTV,….

The Body Shop

Ảnh: Internet
The Body Shop
Ảnh: Internet
The Body Shop
Ảnh: Internet

Như các thương hiệu mỹ phẩm “xanh” khác, The Body Shop cũng nói không với các cuộc thử nghiệm tàn nhẫn trên động vật, và đương nhiên điều này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức bảo vệ động vật cũng như những khách hàng có tình yêu to lớn dành cho những người bạn thú của mình.

5. Botani

Botani

Ảnh: Internet

Sự ra đời của thương hiệu dược mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng từ Úc chính là thành quả của một quá trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc và miệt mài. Các nguyên liệu của sản phẩm Botani được tuyển chọn gắt gao từ khắp nơi trên thế giới: tinh chất Squalene từ Úc, dầu Jojoba từ Mexico, dầu hạt baobap từ Đông Nam châu Phi,… Các thành phần này sau đó lại được điều chế theo một tỉ lệ chính xác tuyệt đối và phải trải qua các cuộc kiểm tra chất lượng khắt khe nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho từng sản phẩm được xuất ra thị trường.

Botani

Ảnh: Internet
Botani
Ảnh: Internet
Botani
Ảnh: Internet

Các thành phần tạo mùi và bảo quản trong sản phẩm Botania còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hãng cũng cam kết không sử dụng các thành phần có gốc dầu khoáng, hóa dầu, các thành phần có khả năng tác động đến di truyền hoặc gây hại cho môi trường trong các sản phẩm của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *