Chăm sóc da nhạy cảm với 5 lưu ý “vàng” dành cho nàng

Da nhạy cảm là loại da kén mỹ phẩm và khó chăm sóc nhất. Nếu sở hữu một làn da nhạy cảm, các cô nàng phải luôn đặt những lưu ý căn bản cách chăm sóc da nhạy cảm lên hàng đầu để có một làn da đẹp và khỏe mạnh nhé!

Da nhạy cảm là loại da rất dễ bị kích ứng bởi những thay đổi từ bên trong và bên ngoài môi trường như thời tiết, thức ăn, một số thành phần trong các sản phẩm dưỡng da, một số thành phần khác nhưng chỉ bị kích ứng khi có nồng độ cồn lớn…

da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm dễ bị phá hủy bởi các tác động tiêu cực (ảnh: internet)

Da nhạy cảm nếu không được chăm sóc hoặc chăm sóc không đúng cách sẽ dễ bị bong tróc, nổi mụn nước li ti, mẩn đỏ, ngứa rát khi gặp những tác nhân bên trên. Để giảm thiểu tối đa sự tổn thương cho da nhạy cảm, Blogphunu.edu.vn xin đưa ra 5 lưu ý cơ bản sau:

1. Làm sạch da nhạy cảm với nước tẩy trang

Nước tẩy trang là một trong những món đồ không thể thiếu đối với các chị em, nhưng riêng với cô nàng da nhạy cảm, nước tẩy trang là một thứ yếu trong quá trình làm sạch. Dù makeup hay không makeup, bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da mặt trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

nước tẩy trang

Nước tẩy trang dịu nhẹ cho da nhạy cảm (ảnh: internet)

Đặc biệt ưu tiên các loại nước tẩy trang không cồn hoặc ít cồn, thành phần dịu nhẹ và độ lành tính cao. So với các loại dầu tẩy trang hay sáp tẩy trang, thì nước tẩy trang là loại thân thiện dịu nhẹ nhất với da nhạy cảm đấy.

Hiện nay trên thị trường các loại nước tẩy trang dịu nhẹ và an toàn đối với làn da có thể kể đến như Bioderma, Simple hay Senka all clear water là các dòng tẩy trang vừa uy tín, vừa chất lượng lại có giá cả vừa phải.

Tham khảo bài viết Top 5 nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm.

2. Dùng bông tẩy trang thay cho khăn mặt

Các chuyên gia không hề ủng hộ việc sử dụng khăn mặt, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm, vì kết cấu khăn có thể là khá thô ráp. Mọi người thường lo lắng rằng khăn mặt chứa một ổ vi khuẩn, thực tế dù bạn có làm sạch chúng hằng ngày, khăn lau mặt vẫn không đủ mềm mại và tiệt trùng tối ưu với làn da nhạy cảm của bạn.

tẩy trang

Dùng bông tẩy trang thay cho khăn lau mặt (ảnh: internet)

Để đảm bảo an toàn dành cho làn da nhạy cảm khó chiều, bạn nên dùng bông tẩy trang thay cho khăn mặt để lau khô hoặc làm sạch da mặt.

Bạn có thể mua bông tẩy trang cho da nhạy cảm tại đây.

3. Không ra ngoài khi không có kem chống nắng

Kem chống nắng là thiết yếu cho mọi quá trình chăm sóc da của mọi loại da. Thế nhưng, đối với làn da nhạy cảm, kem chống nắng là một lớp màng bảo vệ mật thiết giữ cho làn da không bị yếu đi và trở nên nhạy cảm hơn bởi tác động của các tia UV. Bởi vậy, nếu phải ra ngoài và phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy luôn nhớ sử dụng kem chống nắng.

chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ngoài để bảo vệ làn da (ảnh: internet)

Bạn nên sử dụng kem chống nắng gốc khoáng bởi các thành phần này sẽ không gây dị ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng có chứa oxit kẽm và titanium dioxide. Loại kem này ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate.

Tham khảo bài viết Top 10 kem chống nắng dành cho da nhạy cảm tại đây.

4. Cẩn thận trong việc lựa chọn mỹ phẩm

Khi lựa chọn một sản phẩm, bạn cần ưu tiên những dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm, không chứa cồn và các thành phần gây kích ứng.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da của mình, đối với các sản phẩm sử dùng lần đầu thay vì việc thoa trực tiếp lên mặt, bạn nên lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Đợi 24 tiếng để chắc chắn sản phẩm không gây ra các triệu chứng như rát da, mẩn đỏ hay bị những vết sần khác. Khi thấy không có biểu hiện gì bất thường, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm đó.

dùng thử

Dùng thử mỹ phẩm trên tay trước khi sử dụng cho da mặt (ảnh: internet)

5. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp

Để chăm sóc tốt bất kì một loại da nào, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Làn da phản ánh sức khỏe tình trạng của con người, dù bạn có đổ bao nhiêu tiền vào các loại mỹ phẩm đắt tiền hay các chu trình làm đẹp da uy tín khác mà không có cho mình một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí thì làn da của bạn sẽ chẳng bao giờ có được sự khỏe đẹp lâu dài từ bên trong.

ăn uống

Ăn uống đầy đủ nhiều vitamin để có một làn da khỏe mạnh (ảnh: internet)

Hãy chú ý uống nhiều nước, bổ sung axit béo, kẽm, đặc biệt là vitamin C để tăng cường sức đề kháng trong cơ thể, khôi phục sự đàn hồi cho da, có tác dụng phòng chống dị ứng. Đồng thời không nên uống nhiều cà phê, nước có ga và các chất kích thích như rượu và bia. Tập thói quen đi ngủ sớm để có một làn da căng khỏe chống lão hóa bạn nhé!

Làn da nhạy cảm là một làn da khó chiều, nhưng nếu như bạn luôn tuân thủ đúng 5 quy tắc “vàng” trên, nhất định làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh một cách đáng kể đấy!

Bạn có thể tham khảo thêm các lưu ý dành cho da nhạy cảm qua bài viết :

Đừng quên theo dõi Blogphunu.edu.vn để cập nhật cho mình nhiều điều thú vị khác nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *