7 lưu ý giúp bạn có một chu trình Skincare “chuẩn chuyên gia”

7 lưu ý giúp bạn có một chu trình Skincare “chuẩn chuyên gia”

Dù là một người mới bắt đầu hay đã là một người chơi hệ skincare chuyên sâu thì đã bao giờ bạn cảm thấy rằng các sản phẩm mình sử dụng không đạt hiệu quả cao và thậm chí khiến làn da ngày càng tệ hơn chưa? Nếu đã từng thì đừng vội nản chí, chúng mình sẽ chia sẻ những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da để bạn có được một chu trình skincare chuẩn xác và hiệu quả.

1. Tẩy trang

Để sản phẩm chăm sóc da phát huy hiệu quả thì bước đầu tiên bạn cần lưu ý là làm sạch da mặt đúng cách. Một trong số bước quan trọng trong quy trình làm sạch da đó là tẩy trang. Dù bạn có trang điểm hay không thì cũng cần phải dùng tẩy trang cho da mặt để làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn, lớp nền trang điểm mà nước không thể làm sạch được.

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng loại da. (Nguồn: internet)

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng loại da. (Nguồn: internet)

Để bước tẩy trang thêm phần hiệu quả bạn cần lưu ý các bước nhỏ. Đầu tiên làm ướt mặt bằng nước ấm trước khi tẩy trang để làm lỗ chân lông nở ra từ đó có thể tẩy trang sâu cho da mặt, bên cạnh đó nước ấm giúp da mềm hơn. Đổ nước tẩy trang ra bông sau đó nhẹ nhàng lau trên da, lưu ý lau sạch các vùng như cánh mũi, vùng dưới môi và nên lau theo chiều từ dưới lên trên để giúp da không bị chảy xệ.

Tham khảo top nước tẩy trang cho da dầu tại đây

2. Sữa rửa mặt

Bước thứ hai trong chu trình làm sạch da đó là dùng sữa rửa mặt. Tùy vào từng loại da mà lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp. Bạn nên chọn các sản phẩm có độ pH từ 5-6 để tránh tình trạng gây khô da khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên.

Rửa mặt đúng cách sẽ khiến da ngày càng mịn màng và giải quyết đáng kể tình trạng mụn. (Nguồn: internet)

Rửa mặt đúng cách sẽ khiến da ngày càng mịn màng và giải quyết đáng kể tình trạng mụn. (Nguồn: internet)

Cho một lượng vừa đủ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay (lưu ý: rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước đó để tránh vi khuẩn tiếp xúc vào da). Dù là sửa rửa mặt thuộc dạng kem hay gel thì bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ tránh tình trạng lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da sau khi rửa sẽ bị khô căng, dễ kích ứng. Không rửa mặt quá lâu tối đa 1 phút để tránh dị ứng da.

Tham khảo top sữa rửa mặt có pH 5.5 tại đây

3. Tẩy tế bào chết

Theo chu trình đào thảo tự nhiên của da, sau một thời gian hoạt động các tế bào sẽ chết bị đào thải và thay thế bởi các tế bào mới. Tuy nhiên do một vài tác động quá trình này có thể bị gián đoạn khiến cho tế bào sừng tồn tại trên da khiến các dưỡng chất không thể thẩm thấu vào sâu lô chân lông. Chính vì thế mà việc tẩy da chết đều đặn 1-2 lần/ tuần sẽ là bước cực kì hữu ích cho da.

Sự khoác biệt giữa tẩy da chết hóa học và vật lý

Sự khoác biệt giữa tẩy da chết hóa học và vật lý. (Nguồn: internet)

4. Nước cân bằng da (Toner)

Sau khi làm sạch da và tẩy tế bào chết, bước tiếp theo bạn cần là sử dụng các sản phẩm Toner để giúp cân bằng lại độ ẩm của da. Bạn có thể cho sản phẩm trực tiếp ra lòng bàn tay sau đó áp lên vùng da mặt hoặc thấm một lượng vừa đủ vào bông tẩy trang thoa đều lên vùng cần cấp ẩm. Apply nước hoa hồng sau khi rửa mặt giúp cân bằng pH da, cấp ẩm và làm dịu da.

Một số sản phẩm Toner được ưa chuộng hiện nay. (Nguồn: internet)

Một số sản phẩm Toner được ưa chuộng hiện nay. (Nguồn: internet)

5. Serum

Bạn nên chọn các loại serum phù hợp với tình trạng của làn da để sản phẩm đạt hiệu quả cao. Bạn nên chia mặt thành các vùng nhỏ để thoa serum và mỗi vùng chỉ nên dùng một lượng vừa đủ bằng hạt đậu. Nếu da khô cần bổ sung serum HA để giúp da được ẩm mịn và hạn chế bong tróc. Nếu da xỉn màu thì chọn serum có chứa vitamin C hoặc niacinamide là tốt nhất. Còn nếu muốn trị mụn thì bạn cần xác định rõ loại mụn mình mắc phải là gì để hạn chế kích ứng da.

Nên ưu tiên chọn loại Serum phù hợp với tình trạng da. (Nguồn: internet)

Nên ưu tiên chọn loại Serum phù hợp với tình trạng da. (Nguồn: internet)

6. Kem dưỡng

Tương tự như serum, bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ kem bằng hạt đậu lên da để khóa ẩm. Tránh dùng quá nhiều sẽ làm làn da cảm thấy nặng nề, gây sự bí bách khiến da dễ lên mụn hơn. Bạn nên kết hợp cả hai động tác thoa và vỗ nhẹ lên da để giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất, tránh miết vào da quá mạnh và nhiều lần sẽ khiến kem dưỡng trở nên nhờn và rít trên da.

Thoa kem dưỡng đúng cách giúp da ngày càng mịn màn và căng bóng. (Nguồn: internet)

Thoa kem dưỡng đúng cách giúp da ngày càng mịn màn và căng bóng. (Nguồn: internet)

Đối với làn da dầu hoặc da có mụn thì kem dưỡng dạng gel chính là chân ái để đảm bảo da đủ ẩm mà không bị bí da hay bóng dầu. Ngược lại nếu da khô cần kem dưỡng đặc hơn với các thành phần dầu thực vật để giúp khóa ẩm trên da.

Tham khảo top kem dưỡng ẩm tại đây

7. Kem chống nắng

Để có một làn da hoàn hảo thì việc chống nắng cho da là điều cần thiết. Theo chuyên gia da liễu chia sẻ cách thoa kem chống nắng vừa đủ cho da mặt là cho một lượng kem chống nắng đủ chiều dài hai ngón tay sau đó thoa lên các vùng như hai bên má, trán, mũi, cằm, và không nên bỏ qua vùng cổ.

Thoa kem chống nắng đúng cách để việc bảo vệ da thêm hiệu quả. (Nguồn: internet)

Thoa kem chống nắng đúng cách để việc bảo vệ da thêm hiệu quả. (Nguồn: internet)

Để kem chống nắng phát huy tốt trên da bạn nên thoa kem trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút và thoa lại lớp kem chống nắng sau 2 – 3 tiếng. Bên cạnh việc thoa kem chống nắng bạn nên kết hợp các vật che chắn và bảo vệ da như khẩu trang, áo khoác, ô, mắt kính… và luôn dùng kem chống nắng vào bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da buổi sáng.

Tham khảo top kem chống nắng tại đây

Bạn có thể xem thêm nhiều bài viết thú vị của Blogphunu.edu.vn dưới đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *