9 bí quyết chăm sóc da tay đơn giản: dưỡng da tay mềm mại, mịn màng

9 bí quyết chăm sóc da tay đơn giản: dưỡng da tay mềm mại, mịn màng

Da tay là nơi thể hiện rõ nhất các dấu hiệu lão hóa theo thời gian và thể hiện tình yêu thương của cô nàng dành cho bản thân mình. Bởi mỗi ngày da tay luôn chịu tác động có hại từ ánh nắng mặt trời, tiếp xúc hóa chất, và các công việc hằng ngày. Hãy cùng Blogphunu.edu.vn tìm hiểu 9 bí quyết chăm sóc da tay hiệu quả nhất, giúp các cô nàng có da tay mềm mượt, mịn màng ngay tại nhà nhé!

1. Giữ da tay luôn sạch

Giữ cho bàn tay luôn sạch sẽ. Nguồn:Internet

Giữ cho bàn tay luôn sạch sẽ. (Nguồn:Internet)

Bàn tay bị nhiễm bẩn có thể lây lan các bệnh truyền nhiễm. Đại dịch COVID-19 toàn cầu là ví dụ điển hình nhất. Ngay cả những bệnh nhiễm vi-rút hoặc vi khuẩn như salmonella và cúm cũng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn nếu bạn không rửa tay đúng cách. Nhìn vào tình hình hiện tại, lý tưởng nhất là bạn nên rửa tay sau mỗi giờ bằng xà phòng diệt khuẩn. Các chuyên gia khuyên bạn nên xoa tay kỹ trong ít nhất 20 giây. Bao gồm mu bàn tay và cổ tay của bạn trong khi rửa. Nếu bạn đeo nhẫn, hãy tháo chúng ra trong khi rửa tay.

2. Sử dụng kem dưỡng da tay

Kem dưỡng da tay. Nguồn: Internet

Kem dưỡng da tay. (Nguồn: Internet)

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da tay là vô cùng cần thiết, bởi da tay thường xuyên bị mất độ ẩm tự nhiên, da dễ bị bong tróc và nứt nẻ nên kém mịn màng. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng da tay có chứa dầu. Các thành phần như glycerin, axit alpha-hydroxy ((AHA) có lợi vì chúng hoạt động như chất giữ ẩm để thu hút độ ẩm từ không khí cho làn da của bạn.

Khi lớp trên cùng của da khô đi do thiếu nước, nó sẽ gây ra các vết nứt trên bề mặt và để lại khoảng trống giữa các tế bào da. Chất làm mềm hoạt động như chất làm mềm lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da của bạn và làm cho làn da của bạn mịn màng hơn.

3. Bảo vệ lớp biểu bì của da tay

Chăm sóc da tay toàn diện từ bên ngoài để ngăn chặn hiện tượng mất độ ẩm qua lớp biểu bì (nguồn: internet)

Chăm sóc da tay toàn diện từ bên ngoài để ngăn chặn hiện tượng mất độ ẩm qua lớp biểu bì (nguồn: internet)

Lớp biểu bì của bạn bảo vệ móng tay và vùng da xung quanh chúng khỏi tất cả các loại nhiễm trùng. Nếu bạn cắt lớp biểu bì, vi khuẩn và vi trùng sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong hơn, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng. Lần tới khi bạn đến tiệm làm móng, hãy tránh cắt lớp biểu bì của bạn.

Nếu vẫn muốn cắt lớp biểu bì, trước tiên bạn cần làm mềm chúng. Để làm điều này, ngâm ngón tay của bạn trong nước ấm hoặc tắm nước ấm. Tiếp theo, sử dụng chất tẩy biểu bì để đẩy lớp biểu bì của bạn trở lại. Thực hiện theo với một loại kem dưỡng ẩm.

4. Massage da tay thường xuyên

Massage tay là giải pháp giúp giảm nếp nhăn và ngăn dấu hiệu lão hóa (nguồn: internet)

Massage tay là giải pháp giúp giảm nếp nhăn và ngăn dấu hiệu lão hóa (nguồn: internet)

Xoa bóp bàn tay của bạn không chỉ có thể cải thiện vẻ ngoài của chúng mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu, mát-xa tay có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Giảm đau
  • Giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng
  • Tăng cường độ bám
  • Tạo cảm giác tràn đầy năng lượng cho cơ thể
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ

5. Tẩy tế bào chết cho da tay

Tẩy tế bào chết da tay. Nguồn: Internet.

Tẩy tế bào chết da tay. (Nguồn: Internet.)

Sử dụng chất tẩy nhẹ để tẩy tế bào chết cho tay ít nhất một lần một tuần. Tẩy da chết có thể loại bỏ các tế bào da chết khỏi tay bạn đồng thời làm cho chúng mềm mại và mịn màng.

Nếu không muốn sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết mua ở cửa hàng, bạn có thể tự làm tại nhà bằng các nguyên liệu lành mạnh như đường, dầu ô liu và nước cốt chanh. Đừng quên nhẹ nhàng và luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết nhé!

6. Điều trị các vết nứt trên da tay

Tránh hiện tượng da tay bị nứt bằng cách dùng kem dưỡng ẩm, hạn chế tiếp xúc nước (nguồn: internet)

Tránh hiện tượng da tay bị nứt bằng cách dùng kem dưỡng ẩm, hạn chế tiếp xúc nước (nguồn: internet)

Bàn tay khô và nứt nẻ là tình trạng thường xuyên phàn nàn khi thời tiết trở lạnh. Một tình trạng da phổ biến trong đó có sự bong tróc khu trú ở lòng bàn tay và ít gặp hơn ở lòng bàn chân.

Bạn cũng có thể bị nổi mụn nước chứa đầy không khí, mẩn đỏ, ngứa và chảy máu ở tay. Điều quan trọng là luôn giữ cho bàn tay của bạn được dưỡng ẩm đầy đủ. Kem dưỡng da tay, bơ hạt mỡ và dầu ô liu là một số chất làm mềm hiệu quả có thể chữa lành vùng da tay bị nứt nẻ.

7. Cắt móng tay

Đừng quên cắt móng tay cho thật sự để tránh tích tụ vi khuẩn (nguồn: internet)

Đừng quên cắt móng tay cho thật sự để tránh tích tụ vi khuẩn (nguồn: internet)

Cắt móng tay phải được đưa vào chế độ chăm sóc tay của bạn để duy trì vệ sinh cá nhân. Nếu bạn để móng tay dài, bụi bẩn có thể bị mắc kẹt bên trong chúng. Vi trùng và vi khuẩn bị thu hút bởi bụi bẩn. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn. Ngoài nhiễm trùng do vi khuẩn, bụi bẩn từ móng tay của bạn cũng có thể gây ngộ độc thực phẩm.

8. Dưỡng móng tay

Dưỡng da tay bằng cách chăm sóc toàn diện cả lòng bàn tay và móng tay (nguồn: internet)

Dưỡng da tay bằng cách chăm sóc toàn diện cả lòng bàn tay và móng tay (nguồn: internet)

Làm móng tay thường xuyên có thể giúp giữ cho bàn tay của bạn sạch sẽ và móng tay gọn gàng. Ngoài việc định hình móng tay và điều trị lớp biểu bì của bạn, việc cắt sửa móng tay cũng có thể tăng cường sự phát triển của móng tay.

Mát-xa tay trong khi làm móng cũng là một cách thư giãn để giảm căng thẳng vì nó giúp cải thiện lưu thông máu và kích thích lưu lượng máu đồng thời giữ cho bàn tay của bạn mịn màng, mềm mại và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

9. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý. Nguồn: Internet.

Chế độ ăn uống hợp lý. (Nguồn: Internet.)

Một chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể giúp cải thiện và duy trì móng tay cũng như da tay của bạn. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, axit béo thiết yếu, vitamin B và vitamin E để có làn da khỏe mạnh và móng chắc khỏe. Ngoài ra, một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại và dẻo dai.

Tham khảo các bài viết có cùng chủ đề tại đây:

Chăm sóc đôi tay của bạn không cần phải phức tạp. Điều quan trọng cần nhớ là kết hợp chăm sóc da tay thường xuyên trong thói quen hàng ngày của bạn để giúp đôi tay của bạn có cảm giác khỏe khoắn. Xây dựng một thói quen phù hợp với bạn và gắn bó với nó. Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng rất cần thiết để có được đôi bàn tay trẻ trung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *