Mỹ phẩm LUSH là một thương hiệu handmade hàng đầu tại nước Anh cũng như trên toàn thế giới. Và bây giờ, hãy cùng Blogphunu.edu.vn tìm hiểu, khám phá ngay về thương hiệu mỹ phẩm LUSH nức tiếng này nhé!
Đôi nét về thương hiệu LUSH
LUSH là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên về chăm sóc da, cơ thể, tóc, răng miệng,… nổi tiếng của nước Anh. Thương hiệu đã được thành lập vào năm 1995 do Mark Constantine – nhà nghiên cứu tóc – và Liz Weir – bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ – đồng sáng lập.
LUSH có nghĩa là tươi và xanh, thể hiện những quan điểm cũng như mục đích mà thương hiệu muốn mang lại cho cuộc sống.
Quá trình hình thành và phát triển của LUSH
Lịch sử hình thành thương hiệu
Những năm 1960, Mark Constantine – một nhà nghiên cứu thảo dược học đã bắt đầu sự nghiệp của mình như là một thợ làm tóc tại Poole, Vương quốc Anh.
Năm 1977, ông gặp Liz Weir – một bác sĩ chuyên gia thẩm mỹ trong tiệm. Vài năm sau đó, họ bắt đầu hợp tác kinh doanh về các sản phẩm làm đẹp và làm tóc tên là Constantine & Weir.
Những năm 1980, Constantine đã đọc được những bài báo về bà Anita Roddick, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop. Từ đó, hai người đã hợp tác với The Body Shop trong việc phát triển các công thức sản phẩm về bom tắm và một số sản phẩm làm đẹp khác.
Sau khi The Body Shop mua lại các công thức độc quyền, Constantine và Weir đã thành lập một công ty đặt hàng mỹ phẩm qua mail tên là Cosmetics-To-Go. Từ đây, một chương mới của họ lại tiếp tục được mở ra.
Lịch sử phát triển thương hiệu
Năm 1995, Mark Constantine, Liz Weir cùng Mo Constantine, Rowena Bird và Helen Ambrosen (những người thuộc Cosmetics-To-Go) quyết định thành lập LUSH. Cái tên LUSH được đặt ra từ sự đề xuất của một vị khách hàng của công ty
Năm 2010, Mark và Mo Constantine đã vinh dự nhận được danh hiệu Sỹ quan Đế chế Anh (OBE) vào dịp cuối năm cho những đóng góp vì ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Tháng ba 2019, công ty đã giới thiệu ứng dụng Lush Labs, sử dụng máy móc và trí tuệ nhân tạo để giảm thiểu tối đa việc lãng phí bao bì.
Hiện nay, LUSH đã có mặt tại hơn 46 quốc gia và vùng lãnh thổ và ngày càng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.
Mỹ phẩm LUSH có tốt không?
Thành tựu của thương hiệu mỹ phẩm LUSH
Năm 2007, LUSH phát động chiến dịch Chartity Pot (một loại nước dưỡng da tay và cơ thể được chiết xuất từ hoa hoàng lan và dầu gỗ hồng, được bán và quyên tặng 100% lợi nhuận khi mua tại cửa hàng và các tổ chức môi trường, bảo vệ động vật và nhân quyền). Kể từ khi phát động phong trào, LUSH đã quyên góp hơn 33 triệu USD cho hơn 2450 tổ chức từ thiện ở 42 quốc gia.
Năm 2012, LUSH đã tham gia chiến dịch Fight Animal Testing (Không thí nghiệm trên động vật).
Năm 2014, LUSH đã quyên góp 3,8 triệu bảng Anh cho các tổ chức từ thiện.
Mùa hè năm 2015, LUSH đã huy động được 275 nghìn bảng Anh từ việc bán xà phòng GayIsOK trên toàn thế giới, với mục đích ủng hộ cộng đồng LBGT+.
Năm 2016, LUSH đã huy động được 246 nghìn bảng Anh từ việc bán xà phòng Hands of Friendship để hỗ trợ cho những người tị nạn Syria.
Năm 2018, trang web tuyển dụng của Vương quốc Anh đã gọi tên LUSH là một trong bảy nhà tuyển dụng tốt nhất khu vực dựa trên xếp hạng và những đánh giá của hàng triệu người tiêu dùng và nhân viên.
Những điều đặc biệt làm nên thương hiệu LUSH
Mặc dù ngày càng có nhiều thương hiệu mỹ phẩm gắn mác thiên nhiên mọc lên, nhưng LUSH vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm bởi sự chăm chút kỹ lưỡng từng nguồn nguyên liệu, bao bì cũng như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
Khác với các sản phẩm làm đẹp trên thị trường nền công nghiệp mỹ phẩm sôi động, LUSH làm nên tên tuổi của mình với các sản phẩm được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản và đặc biệt là được sản xuất bằng tay (handmade). Chúng ta có thể dễ dàng thấy được trên những chiếc vỏ hộp của các sản phẩm, chúng được ghi tên, ký hiệu của nhân viên đã làm ra nó.
LUSH có một chương trình nhằm bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm hết mức việc sử dụng các sản phẩm nhựa, đó là dùng 5 vỏ hộp đã qua sử dụng để đổi lấy 1 sản phẩm. Các sản phẩm như xà phòng và bom tắm, chúng luôn được bảo quản trong những bọc giấy thân thiện với môi trường.
Qua nhiều năm phát triển thương hiệu, LUSH luôn đặt tiêu chí “tươi mới” lên hàng đầu, vì thế các sản phẩm của LUSH luôn là những sản phẩm tươi, sạch. Vì không sử dụng chất bảo quản nên các sản phẩm thường hay hết hạn nhanh, nhưng những điều tích cực mà LUSH mang lại luôn nhận được những phản hồi tốt từ những người đam mê mỹ phẩm cũng như các tổ chức bảo vệ môi trường.
Chất lượng sản phẩm của LUSH luôn được đặt lên hàng đầu. Với các nguồn nguyên liệu được thu thập từ thiên nhiên, các sản phẩm của LUSH thân thiện với làn da, ít gây kích ứng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng, LUSH có thể dễ dàng tạo nên những sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, từ nguồn nguyên liệu cho đến hương liệu được sử dụng trong các sản phẩm.
Ý kiến đánh giá của khách hàng từng sử dụng mỹ phẩm LUSH
Đánh giá từ channel Sheis – Mặt nạ LUSH Mask of Magnaminty
Đánh giá từ channel Một Đô – Mặt nạ LUSH Mask of Magnaminty
Những dòng sản phẩm của mỹ phẩm LUSH
Sản phẩm chăm sóc cơ thể
Bom tắm: khi đã là fan trung thành của LUSH thì chắc chắn không thể bỏ qua bom tắm, dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của LUSH. Hiện nay, bom tắm LUSH có nhiều mẫu mã, mùi hương đa dạng nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích.
Xà phòng: cũng như bom tắm, xà phòng LUSH được sản xuất với nhiều mẫu mã, mùi hương khác nhau, giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng.
Viên đánh trắng răng: giúp làm trắng, ngăn ngừa các mảng bám và vết ố trên răng.
Sản phẩm chăm sóc da
Mặt nạ tươi: dòng sản phẩm đình đám và bán chạy nhất của LUSH.
Nếu các bạn có quan tâm về mỹ phẩm, hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục mỹ phẩm của Blogphunu.edu.vn. Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp cho bản thân mình!